Nhiều cơ sở karaoke, nhà nghỉ vi phạm quy định

03:05, 18/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Qua kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ sau 24 giờ trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) đã phát hiện và xử lý  nhiều sai phạm.

TIN LIÊN QUAN

Kiểm tra tại nhà nghỉ Thiên Lý, tổ 13, phường Nghĩa Lộ (TP. Quảng Ngãi), Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã phát hiện một số người đến thuê phòng nghỉ, nhưng không có giấy tờ đăng ký, không khai báo lưu trú với cơ quan chức năng. Lợi dụng những chủ nhà nghỉ quản lý lỏng lẻo, một số đối tượng thuê làm nơi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, hoạt động mại dâm trá hình...

Ông Nguyễn Thanh Sơn, quản lý nhà nghỉ Thiên Lý, lý giải: "Do khách quen, thường xuyên đến thuê nhà nghỉ, nên không cần giữ giấy tờ".

Lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) kiểm tra một phòng hát karaoke hoạt động sau 24 giờ.                               ẢNH: THÀNH SỰ
Lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) kiểm tra một phòng hát karaoke hoạt động sau 24 giờ. ẢNH: THÀNH SỰ


Theo quy định tại Nghị định 103/2009/NĐ-CP của Chính phủ, các cơ sở kinh doanh karaoke không được hoạt động sau 24 giờ đêm đến 8 giờ sáng. Thế nhưng, trên đoạn đường Trần Quang Diệu, phường Nghĩa Lộ, mặc dù qua 24 giờ, vẫn có nhiều cơ sở karaoke hoạt động.

Anh Trần Văn Tuấn, ở phường Nghĩa Lộ, phản ánh: "Quy định là cấm, nhưng khi khách đến, bất kể giờ nào, quán karaoke cũng sẵn sàng đón tiếp. Nhiều đêm, đã qua 24 giờ, khách gây gổ, cãi vã nhau do đã uống quá nhiều rượu, bia, gây mất trật tự an ninh khu phố và ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân xung quanh". Để đối phó cơ quan chức năng, đến khoảng 23 giờ 30 phút, xe của khách được các cơ sở karaoke đưa vào trong nhà.   

Thời gian gần đây, các cơ sở dịch vụ karaoke, bar, nhà nghỉ trên địa bàn TP.Quảng Ngãi gia tăng. Đáng chú ý là có một số hoạt động mang tính tự phát như: “Hát cho nhau nghe”, khiêu vũ tại chỗ... tại các nhà hàng, quán bar, quán cà phê... Một số cơ sở kinh doanh vì lợi nhuận đã bất chấp quy định của pháp luật, hoạt động khi chưa có giấy phép kinh doanh, hoạt động quá giờ quy định... gây mất an ninh trật tự. Một số cơ sở karaoke sử dụng tiếp viên theo yêu cầu của khách, nên dễ phát sinh tệ nạn xã hội.

Thượng úy Hoàng Hưng, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: Đơn vị sẽ tăng cường tổ chức kiểm tra các nhà nghỉ, dịch vụ karaoke, quán bar vào ban đêm, để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhằm bảo đảm an ninh trật tự.
                               

Thành Sự
 


.