Các điểm giao với đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

09:05, 16/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tại các điểm giao cắt giữa tuyến đường liên huyện Tư Nghĩa – Nghĩa Hành tại xóm 11, thôn Điền Trang, xã Nghĩa Trung và tuyến tỉnh lộ 624 tại cầu Xóm Xiếc, thôn Điền Chánh, xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) giao nhau với đường dẫn cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

TIN LIÊN QUAN


Nhiều tháng nay, sau khi tuyến đường dẫn cao tốc được thảm nhựa và đấu nối với Quốc lộ 1, thì tai nạn giao thông tại các điểm giao nhau nói trên tăng cao. Tại các nút giao với đường cao tốc không có biển báo, trong khi có độ dốc khá lớn, khiến việc lưu thông của người dân gặp trở ngại và nguy hiểm.

Việc đi lại của người dân tại điểm giao nhau với đường dẫn cao tốc ở thôn Điền Trang, xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Việc đi lại của người dân tại điểm giao nhau với đường dẫn cao tốc ở thôn Điền Trang, xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.


Có mặt tại điểm giao nhau với đường dẫn cao tốc tại thôn Điền Trang, xã Nghĩa Trung vào sáng 15.5, chúng tôi chứng kiến hàng chục lượt xe tải chạy tốc độ cao trên đường dẫn, bất chấp có đường dân sinh cắt ngang. Tại hai điểm đường dân sinh đấu nối vào đường dẫn có độ dốc cao, học sinh và người lớn tuổi đi xe đạp phải dắt bộ lên dốc trong khi bụi bay mịt mù. Ông Lê Xuân Nam, nhà ở cạnh nút giao thông này kể: Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra tại khu vực này. Còn học sinh qua lại điểm này trượt ngã thường xuyên. Các loại xe công nông, xe 3 bánh chở nông sản của người dân thỉnh thoảng bị tụt dốc rất nguy hiểm.

Theo nhiều người dân ở đây, mấy tháng qua, ngoài các loại xe công trình còn có nhiều xe tải chạy qua đoạn đường này, để tránh trạm thu phí, do vậy lưu lượng xe qua lại rất đông. Cách đây ít ngày đã xảy ra vụ tai nạn chết người giữa xe tưới nước đường và một xe tải lưu thông trên đoạn đường này.

Chủ tịch UBND xã Nghĩa Trung Phan Văn Phải kiến nghị: Ngành chức năng cần sớm nâng cấp, hạ độ dốc giữa đường dân sinh nối với đường dẫn, để việc lưu thông của người dân thuận lợi hơn; đồng thời phải có biện pháp cảnh báo nguy hiểm.

Còn tại nút giao thông giao cắt giữa tỉnh lộ 624 và đường dẫn cao tốc tại cầu Xóm Xiếc, mặc dù độ dốc không lớn, nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao. Hai điểm nối với đường dẫn của tỉnh lộ lởm chởm đá dăm, bụi bay mịt mù. Lưu lượng phương tiện đi qua đoạn đường này rất đông, trong khi điểm giao cắt không có biển báo.


Bài, ảnh: X.THIÊN

 


.